Southern Group Trong Bối Cảnh Thị Trường Bất Động Sản Việt Nam Quý I/2025
Southern Group trong bối cảnh thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam năm 2025 bước vào giai đoạn đầy triển vọng, nhờ sự kết hợp của nhiều yếu tố thuận lợi từ kinh tế vĩ mô, cải cách pháp lý đến xu hướng đầu tư mới. Với tầm nhìn chiến lược và kinh nghiệm dày dặn, Southern Group đưa ra những nhận định sâu sắc về xu hướng này, đồng thời đề ra chiến lược phát triển mạnh mẽ để nắm bắt cơ hội.
1. Bối cảnh kinh tế và thị trường BĐS năm 2025
Năm 2025, nền kinh tế Việt Nam dự kiến tiếp tục tăng trưởng ổn định, tạo đà cho sự phát triển của thị trường BĐS. Theo TS. Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), nguồn cung BĐS nhà ở dự báo sẽ tăng trưởng khoảng 10% so với năm 2024, với sự đóng góp đồng đều hơn từ các khu vực. Tuy nhiên, nguồn cung vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu.
Việc ban hành và thực thi các luật mới như Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh BĐS 2023 đã tháo gỡ nhiều điểm nghẽn pháp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và nhà đầu tư. Những cải cách này giúp thị trường BĐS phát triển minh bạch và bền vững hơn.
2. Nhận định của Southern Group về xu hướng BĐS 2025
Southern Group nhận định rằng năm 2025 sẽ chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ trong xu hướng đầu tư BĐS, tập trung vào các phân khúc và khu vực sau:
2.1. Phân khúc căn hộ chung cư vẫn dẫn đầu thị trường
Theo các chuyên gia, phân khúc căn hộ chung cư sẽ tiếp tục dẫn đầu về thanh khoản và tiềm năng sinh lời trong năm 2025. Tại TP.HCM, giá căn hộ chung cư dự kiến không giảm nhưng tốc độ tăng giá sẽ chậm lại, dự kiến chỉ tăng ở mức 5-8% so với năm 2024.
Dự án căn hộ tiêu biểu Southern Group hiện đang phân phối:
- The Gió Riverside – An Gia: Khu phức hợp căn hộ cao cấp ven sông Khu đông Sài Gòn
- Eaton Park – Gamuda Land: Dấu ấn tinh t, chuẩn mực sống sang giữa hạ tầng đại lộ khu Đông TP. HCM
2.2. Sự phát triển của các khu đô thị vệ tinh và vùng ven đô thị
Với sự gia tăng dân số và quá trình đô thị hóa, nhu cầu về trung tâm thương mại, khu phức hợp, văn phòng làm việc tại vùng ven tiếp tục gia tăng. Các doanh nghiệp BĐS quy mô vừa và nhỏ đang chuyển hướng đầu tư vào các khu vực vùng ven, đô thị vệ tinh hay các tỉnh, thành phố lân cận hai đô thị đặc biệt, tận dụng lợi thế giá đất còn “mềm” và tiềm năng tăng trưởng cao.
Đại đô thị tiêu biểu Southern Group hiện đang phân phối:
- Vinhomes Grand Park – VinGroup: Đại đô thị mang tính biểu tượng đáng sống bậc nhất miền Nam.
- The Global City – Masterise Homes: Khu đô thị hạng sang, đẳng cấp quốc tế trung tâm Sài Gòn.
2.3. Hạ tầng giao thông thúc đẩy giá trị BĐS khu Đông TP.HCM
Khu Đông TP.HCM đang trở thành điểm nóng đầu tư BĐS trong năm 2025, nhờ sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng giao thông và sự xuất hiện của các dự án BĐS cao cấp. Tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) chính thức vận hành thương mại, cùng với dự án Vành đai 3 đang được triển khai tích cực, tạo động lực thúc đẩy giá trị BĐS khu vực lân cận.
2.4. BĐS Biển cao cấp thu hút nhà đầu tư
Một minh chứng điển hình cho sức bật tăng trưởng phân khúc Bất động sản Biển hàng hiệu phía Nam là Ixora Hồ Tràm. Dự án tiếp tục là tâm điểm đầu tư trong năm 2025 cho khách hàng quan tâm BĐS nghỉ dưỡng cao cấp, đón đầu làn sóng đầu tư khi các công trình hạ tầng chiến lược sắp đi vào hoạt động. Với lợi thế vị trí đặc biệt, Hồ Tràm sắp ra mắt phân khu và dần hoàn thiện các quần thể tiện ích trong tổ hợp nghỉ dưỡng The Grand Hồ Tràm hứa hẹn sẽ tiếp bước thành công như những thiên đường nghỉ dưỡng nổi tiếng trên thế giới.
Bên cạnh đó, các dự án Bất động sản nghỉ dưỡng như Gold Coast Vũng Tàu, quầ thể đô thị biển Meyhomes Capital Phú Quốc,… hứa hẹn ra mắt và tạo sóng mạnh mẽ cho xu hướng “Second home” đang tăng trưởng mạnh mẽ trong năm nay.
Bất động sản biển hàng hiệu tiêu biểu Southern Group hiện đang phân phối:
- Ixora Hồ Tràm by Fusion: Thiên đường nghỉ dưỡng đẳng, tận hưởng đại dương trước thềm nhà.
- Meypearl Harmony Phú Quốc – Meyland: Khi nhà là du thuyền 5 sao, khởi đầu chuyến hải trình sống bất tận.
3. Chiến lược phát triển của Southern Group trong năm 2025
Trước những xu hướng và cơ hội trên, Southern Group (STG) đã đề ra chiến lược phát triển toàn diện nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường và khẳng định vị thế đơn vị phát triển & phân phối BĐS hàng đầu Việt Nam, đồng thời vươn tầm quốc tế với các dự án đẳng cấp.
3.1. Mở rộng danh mục sản phẩm và đầu tư vào các phân khúc tiềm năng
Southern Group trong quý I 2025 tập trung phát triển các dự án căn hộ chung cư và BĐS nghỉ dưỡng cao cấp tại các khu vực có tiềm năng tăng trưởng mạnh. Đồng thời, Southern Group hướng tới các dòng sản phẩm BĐS thông minh (smarthome), đô thị xanh và wellness living nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng hiện đại.
Triển khai phân phối các dự án mới: Southern Group hợp tác với các chủ đầu tư lớn như CapitaLand, Phú Long, Khang Điền, Vinhomes để phân phối các dự án chiến lược tại TP.HCM, Hà Nội, Bình Dương và Đà Nẵng.
3.2. Đầu tư mạnh vào các khu đô thị vệ tinh và vùng ven đô thị
Với xu hướng dịch chuyển dân cư và sự bùng nổ đô thị vệ tinh, Southern Group chú trọng đến các khu vực vùng ven của các thành phố lớn nhằm mở rộng cơ hội sở hữu BĐS với chi phí hợp lý hơn.
- Đẩy mạnh vai trò đối tác phân phối tại các đại đô thị thông minh tại Bình Dương, Đồng Nai và Long An, tận dụng hạ tầng kết nối với TP.HCM.
- Ưu tiên đồng hành lan toả giá trị các dự án đô thị xanh, đáp ứng tiêu chí bền vững theo chuẩn quốc tế (LEED, EDGE, LOTUS).

Dự án tiêu biểu ven đô thị Southern Group hiện đang phân phối:
- Sycamore – Capitaland: Biểu tượng sống triển vọng đẳng cấp của Thành PhốMới.
- Eco Retreat – Ecopark: Khu nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp, hài hòa với thiên nhiên.
3.3. Tận dụng cơ hội từ sự phát triển hạ tầng giao thông
Việc hoàn thành tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) và khởi công Vành đai 3 TP.HCM sẽ tạo ra bước nhảy vọt về giá trị BĐS khu vực lân cận. STG tận dụng lợi thế này để mở rộng danh mục dự án, đặc biệt là các khu vực nằm trong bán kính 5-10km từ các tuyến đường trọng điểm.
- Đầu tư vào BĐS gần Metro số 1, Vành đai 3, Vành đai 4, cao tốc Biên Hoà – Vũng Tầu, cao tốc TP.HCM – Mộc Bài để gia tăng lợi suất đầu tư.
- Tận dụng sự phát triển của sân bay Long Thành để mở rộng quỹ đất tại Nhơn Trạch và Long Thành, đón đầu làn sóng đầu tư quốc tế và hạ tầng tương lai sân bay Đất Đỏ – sân bay An Lộc.
- Hợp tác với các chủ đầu tư lớn để phát triển dự án dọc các tuyến cao tốc, giúp gia tăng tính thanh khoản và khả năng sinh lời.
3.4. Phát triển các dự án BĐS nghỉ dưỡng và du lịch cao cấp
Với xu hướng second-home (ngôi nhà thứ hai) và wellness living, Southern Group tiếp tục tập trung vào các khu nghỉ dưỡng ven biển như Hồ Tràm, Đà Nẵng, Phú Quốc.
Hợp tác với các thương hiệu vận hành khách sạn quốc tế để gia tăng giá trị BĐS nghỉ dưỡng.
Chính sách sở hữu linh hoạt:
- Mô hình đầu tư sở hữu – khai thác – cho thuê, mang lại lợi nhuận kép cho nhà đầu tư.
- Phát triển khu đô thị nghỉ dưỡng xanh, tích hợp suối khoáng nóng, sân golf, spa cao cấp.
Dự án tiêu biểu Southern Group đã và đang phân phối:
- Essensia Sky – Phú Long: Căn hộ sức khoẻ hạng sang, tầm view đắt giá tại Nam Sài Gòn
- Bluezones – Ecovillage Saigon River – Ecopark: Đảo hoa giữa lòng Sài Gòn, ôm trọn chất sống nghỉ dưỡng.
3.5. Đẩy mạnh chuyển đổi số và phát triển nguồn nhân lực chuyên nghiệp về Bất động sản:
Southern Group tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain, AI, Big data và nền tảng 360 Panorama vào hệ thống giao dịch, tư vấn BĐS, giúp tăng tính minh bạch và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.
- Xây dựng nền tảng giao dịch BĐS online: Giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm, đặt cọc và theo dõi tiến độ dự án.
- Ứng dụng AI trong phân tích thị trường, giúp nhà đầu tư có dữ liệu chính xác để đưa ra quyết định.
- Tích hợp công nghệ Smarthome vào các dự án phân phối, đáp ứng xu hướng nhà ở hiện đại.
- Thúc đẩy công tác đào tạo nguồn nhân lực, các buổi tập huấn chuyên môn sâu, trải nghiệm site tour thực tếđịnh kỳ nhằm bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng thực chiến.
3.6. Hợp tác quốc tế & Nâng cao vị thế trên thị trường toàn cầu

Không chỉ dừng lại ở thị trường trong nước, STG đang mở rộng hợp tác với các tập đoàn BĐS quốc tế để đưa thương hiệu vươn xa hơn:
- Tham gia các hội nghị BĐS quốc tế, kết nối với các nhà đầu tư nước ngoài.
- Hợp tác với các quỹ đầu tư ngoại, mở rộng dòng vốn vào thị trường BĐS Việt Nam.
- Khẳng định năng lực thông qua các giải thưởng danh giá, nâng cao thương hiệu STG trên thị trường khu vực và thế giới.